5 ข้อควรรู้! ก่อนลงทุนทำรถฟู้ดทรัค (Food Truck)

หากคุณกำลังสนใจสั่งทำรถฟู้ดทรัค หรือหาซื้อรถฟู้ดทรัค คอฟฟี่ทรัค รถขายของเคลื่อนที่ หรือร้านให้บริการเคลื่อนที่โดยมีไอเดียจากรถฟู้ดทรัคนั้น เราได้สรุป 5 ข้อที่คุณควรรู้ รวมถึงราคารถฟู้ดทรัคที่เหมาะสม เพื่อนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุนเปิดร้านทำธุรกิจบนรถฟู้ดทรัคได้ง่ายขึ้น
1. ต้องรู้ก่อนว่าอยากขายอะไรบนรถฟู้ดทรัค
ประเภทของร้านฟู้ดทรัคจะช่วยบอกคุณได้ว่า เครื่องมืออุปกรณ์ใดบ้างที่ต้องใช้ และเครื่องใช้ไฟฟ้าใดที่ต้องมี และที่สำคัญคุณต้องคำนวณว่ามันจะใช้ไฟประมาณกี่วัตต์ เพราะถ้าหากไฟแบตเตอรี่รถยนต์ฟู้ดทรัคไม่เพียงพอ เราก็ต้องติดอินเวอร์เตอร์นั่นเอง (ในกรณีที่ไม่ต่อไฟบ้านนะคะ)
2. จำนวนพนักงานที่เหมาะสมบนรถฟู้ดทรัค
โดยปกติแล้ว รถฟู้ดทรัคซูซูกิแครี่ และรถฟู้ดทรัคแบบกระบะ จะมีพื้นที่สำหรับพนักงานเพียง 1-2 คนเท่านั้น ถ้าหากคุณจำเป็นต้องใช้พนักงานตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปและมีอุปกรณ์จำนวนมาก เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้ รถ4ล้อจัมโบ้ (NLR) และรถ 6 ล้อค่ะ
3. ประเภทรถฟู้ดทรัคที่ใช่สำหรับธุรกิจคุณ
ปัจจุบันเราสามารถเลือกทำรถฟู้ดทรัคได้หลายแบบมากมาย ทั้งดีไซน์ใหม่ไม่ซ้ำใคร และดีไซน์แบบเบสิคเพื่อการประหยัดต้นทุน คุณสามารถเลือกดัดแปลงจากรถที่คุณมีอยู่ได้อีกด้วย โดยรถยนต์ที่สามารถนำไปดัดแปลงได้มี รถกระบะ ตงฟง ซูซูกิแครี่ รถตู้ รถ6ล้อ รถ10ล้อ หรือแม้แต่มอเตอร์ไซค์ก็มีผู้ผลิตนำไปดัดแปลงเป็นมินิฟู้ดทรัคมีพื้นที่เล็กๆ สำหรับขายของด้านหลังได้อยู่นิดหน่อย
4. สร้างสีสันด้วยสติ๊กเกอร์รอบรถฟู้ดทรัค
การแร๊ปสติ๊กเกอร์รถ และตู้ฟู้ดทรัค นั้นจะทำให้ร้านขายอาหารเคลื่อนที่ของคุณมีสีสันสะดุดตา ช่วยดึงดูดลูกค้า และมันยังทำให้ร้านของคุณดูน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น โดยราคาแร๊ปฟู้ดทรัครอบคันเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 20,000-50,000 บาท ขึ้นอยู่กับเกรดสติ๊กเกอร์ และขนาดที่ใช้ติด ยิ่งรถฟู้ดทรัคมีขนาดใหญ่เท่าไหร่ ราคายิ่งสูงตามเท่านั้น ดังนั้นเรามักจะเห็นฟู้ดทรัคในไทยมักเลือกติดแค่โลโก้บนตู้ ประตู และหมวก(กระบังลม) เท่านั้น เนื่องจากสติ๊กเกอร์แบบไดคัทมีราคาถูกกว่า
5. กำหนดงบซื้อรถฟู้ดทรัค และค่าตกแต่ง
เราแนะนำให้ลองตั้งงบขึ้นมาก่อนว่าสามารถจ่ายทำรถฟู้ดทรัคได้มากที่สุดเท่าไหร่ หลังจากนั้นดูแบบบรถ รุ่นรถ ปีรถ และอีกส่วนเป็นค่าตู้และเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่ง จะทำให้คำนวณราคารถฟู้ดทรัคได้ง่ายขึ้น โดยราคาเฉพาะตู้ฟู้ดทรัคเปล่าในตลาดเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 80,000-120,000 บาท หากรวมราคาเฟอร์นิเจอและอุปกรณ์บนฟู้ดทรัคแล้วที่จะอยู่ที่ 120,000-350,000 บาท ทั้งนี้ราคาตู้ฟู้ดทรัคขึ้นอยู่กับขนาด วัสดุ และอุปกรณ์ที่ใช้ผลิต
5 ข้อควรรู้! ก่อนลงทุนทำรถฟู้ดทรัค (Food Truck)
รับผลิต ดัดแปลงรถกระบะ รถบรรทุก ต่อตัวถังรถ ตู้แห้ง ตู้ทึบ ตู้แช่ ห้องเย็น คอกอลูมิเนียม หลังคาอลูมิเนียม หลังคาแครี่บอย ติดลิฟท์ท้าย ติดฟิล์ม แร๊ปสติ๊กเกอร์ พ่นกันสนิม ซ่อมบำรุงใหม่

บทความน่าสนใจ